CHAPTER 15

Kyle's P.O.V.

"Ayiee. Magkikita kami ng fairy princess ko. :)" DAte namen ngayon ng girlfriend and wife-to-be kong si ERinn.. hahaha. kakilig. >.<

Ayan. Dito na ako sa hintayan. Napaaga ako kasi excited ihh.

Well, kanina pa naman ako nag-aantay pero ok lang, parating na rin yun. hmm.. bakit kaya parang ako'y may nararamdamang kakaba-kaba? hmm...


*flashback*

"Nako, nako.. Bilis, bilis.. san na yung cellphone ko? kalat-kalat naman kasi nitong kwarto ko?"

"Ah! iyon!" kinuha ka ng bara-bara yung cellphone ko nang...

*plakk*

"Shet! nabasag tong photo namen ni Erinn.. nako." tinapon ko yung nabasag na frame pero tinago ko yung picture at saka nagmadaling lumabas ng bahay para pumunta sa tagpuan namen ni Erinn.

*end of flashback*


eh! pamahiin lang yun. sus! takutin ba naman ang sarili.  ;D

"Kyle!  :)" oh! there's the love of my life.

"Hey beautiful!"  8)

"Beautiful ka dyan, spell beautiful!"

"Pede cute na lang?"  ;D

"timang ka talaga kahit kailan."

"At gwapo."  8)

"OO na. ako lang naman ang napayag na gwapo ka. Naawa kasi ako sa iyo, may violent reaction kasi lagi yung mga tao sa iyo pag sinasabi mong gwapo ka."  ::) ;D

"Naman ihh. Tong si ganda, niaaway ako." *pakyut epek*

"Aishuu.. Bolahin pa daw ako."  ::)

"ihh.. kilig ka naman."

"Aba'y oo. Guilty ako dyan."  ;)

Naggala-gala na kami sa mall, kung saan saan nakapunta at ng mapagod ay dinala ko sya sa isang restaurant na ang pangalan ay "oh-kaykyut-kyut-ng-author". maganda daw dito sa restaurant na ito eh, sa pangalan pa lang ihh.  ;D


Masaya kaming nagkekwentuhan habang kumakain.

Nagexcuse sandali si Erinn na magre-restroom lang daw.

Pagbalik nya... Nagtataka ako kasi bakit para atang tumahimik ito at parang ang lalim ng iniisip?

"Erinn?"

hindi sumasagot.

"Erinn?" mula sa pagkakatungo ay tumingala sya para tumingin sa akin ng may pagtataka.

"Excuse me lang, do i know you?"  ??? ha?! she doesn't know me? ano ba to? joke?!  :o

"Haha! loves naman, nakakabigla ka eh.Bigla-bigla kang dadale ng joke dyan ee."  ;D

kumunot lang ang noo ni Erinn.

"Huh? loves? Excuse me, I'm not joking. I don't know you."  ??? :-[ :-\ tumayo si Erinn at humakang palayo, hinawakan ko ang kamay nya para pigilan. What's with her?!

"Ui Erinn, wag ka naman magbiro ng ganto."  :-[

"Hey. I dont' really know you and i'm serious. And howd ya know my name?"

Bumitaw sya sa pagkakahawak ko. I followed wherever she go., I tried to pursuade her to stop joking but she insist na she's not joking around.

"Erinn my labss naman." she stop walking and faced me, anger clouded her face.

"LOOK! i don't know you and stop calling me your 'loves' coz I don't love you. Please just shoo away stranger!!!  >:("

Ako naman ay nabato sa pwesto ko. Para akong binagsakan ng meteor garden comet.

She called me stranger?! She denied her love to me?!


[author's pang-asar.  :D]
♪♪♪♪
aray! aray nakuuuu!! oh-oh!
kaysakit naman ng ginawa mo!

aray! aray nakuuu!! oh-oh!
♪♪♪♪

The next day, I went to ERinn's house. I want to clear things, anlabo naman kasi ng nangyari kahapon.

Pagkarating ko sa bahay ni Erinn, isang matandang babae and sumalubong sa akin sa gate.

"Si Ms. Erinn po? Ay sorry po. Kanina pa po syang umalis."

"ah ganun po ba, sige aantayin ko na lang sya."

naku.. Aantayin mo? eh magtayo ka na dyan ng bahay sa tabi."

"Huh?"  ???

"Eh kasi kung aantayin mo si Ms. Erinn ay hindi ako nakakasiguro kung kelan ang balik nya."


"Huh? bakit?"

"Eh lumipad na kasi si Ms. Erinn eh."

"Lumipad?!  :o Wala namang pakpak yun ah."  ???

"Tange. I mean nagpunta na po sa syang Canada, unknown po ang balik kaya nga ako nandito. housekeeper."

"What?! bakit?"

"Ano kanyo? Bakit ako naging housekeeper? syempre, ano gang ginagawa ng isang housekeeper. tsk."

"Tungag! hind iyon. bakit siya umalis?"

"Aba ewan ko. mukha baga akong chismosa. malay ko sa kanila kung bakit sila umalis."

I was shocked ng pagkatapos nya akong pagtakwilan, then I would learn the next day na umalis na sya ng wala man lang pasabi. First time kong naginom non kasama si Ron.

Iniyakan ko yun.

Pero that was 2years ago..

Now, I have Sachiko. Move na ako... nga ba?  :-[

"Hello! pluto to kyle?!"
saka lang ako parang bumalik sa kasalukuyan ng alugin ako ni Ron sa balikat.

"Ha?!"
"Halleluja pluto!"
"Anong meron sa pluto?"
"Wala, kainin mo daw yung pluto."  ::)
"Masarap ba yun?  ???"
"Tungag!"

andito kami nina Ron at Sachiko sa bahay ko. Kwento dito kwento doon.

*ding-dong*

"Ai.. ako na ang sasagot Kyle."
"Wag na andyan naman si manang, sya na bahala dun sa tao sa labas."
"Hindi ako na."
ayun, dahil makulit ang aking kyut na girlfriend, sya na nga ang nagbukas ng gate.

Pagbalik nya...

"Kyle, kaibigan mo daw."  :)

Lumabas sa likod ni Sachi ang isang babae..



 ang babaeng minsang minahal ko at sinaktan ako.. na hanggang ngayon ay.... mahal ko pa din?  :o :o

"Kyle..."

 

0 Comments:

Post a Comment



Post a Comment


 

Gusto mo ng PINOY JOKES at mga swabeng PAMATAY NA BANAT at FUNNY PICTURES??Banat at Funny Pictures