Against All Odds 2


"uhmm...rocky,para naman atang kausap si arnold at biglang sumulpot tong tikbalang nato,parang kabute!"*pabulong*

"o nga eh...pero u have to admit medyo cute siya ha" tangkad pa

"hoy edmond!ano ka ba?kakahiya ka naman tingnan mo oh may kausap ako tsaka talo ka pa saknya o"

ano ba naman tong arnold nato tinuro pa ko

"huh?"lumingon siya kyna rica teka,siya ung magandang girl ah!p...pa...pano?

"hoy admond!bat ka nakatunganga jan?"

"h..huh?p..pare!pakilala mo ko..pls...cge na"*pabulong*dream come true ko na to!!!

"cge ako bahala"*pabuling din*
"uhmmm...hazel,rica meet edmond dominique gatmaitan. ed, meet hazel beryl larcosa and bestfriend niya si rica jasmine ybanez.

"hello" at least he looks nice

"nice to meet you hazel, rica"*kinamayan niya sina rica*lambot ng kamay..grabe she's perfect

"rica!hazel!alis na daw tayo"sino kaya ung kausap nung dalawang un?

"ok james anjan na kami...arnold kelangan na talaga naming umalis,kita nlng tayo bukas ah"

"ok cge ingat kayo ah"kakabitin naman

"bye!it was a pleasure meeting you guys"

"rica teka!uhmmm pwede ba mahingi number mo?"pls naman sana ibigay mo

presko naman nito
"uhh...sorry edmond,di kasi ako nagbibigay ng number ko eh.cge bye"

"hahaha kawawa ka naman ed!mukhang di tumalab powers mo ngayon ah...hahaha"

"grbe arnold first time pa to na tinurn down ako ah"

"hahaha...ang sabihin mo nakahanap k na rin ng katapat mo!halika na nga...nagugutom ako sayo eh"

*sa lodging house nina rica*

"uyyyyy....rocky...may gusto ata si edmond sayo ah!"

eto naman po tayo
"may gusto ka jan...presko kaya niya and wala akong panahon sa mga ganun ngaun ano"

'pakipot pa to eh db nga sabi mo cute siya..."

"oo sinabi ko nga un pero di naman ibig sabihin nun na may gusto na agad ako sakanya ano...matulog na nga tayo,maaga pa tayo bukas eh"

"mauna ka na jan,katext ko pa si arnold eh"

"hay naku!bahala ka na nga jan...pero wag mo ko sisisihin kung malaki eyebags o bukas ah...gudnyt haz!"

hmmm...pano kaya kung magiging malaking part ng buhay ko si edmond?ano kaya mangyayari? ano ka ba rocky!bat ka nagiisip ng ganyan matulog ka na nga!


next day

*beep**beep*

hay ang aga pa eh..sino naman to?

"gudmorning cute"

"uhmmm sino po to?"sino kaya tong nagtext sakin?

"uhmmm...si edmond to...sori ah kinulit ko kasi si arnold na hingin ung number mo kay hazel eh"

"kakainis to ah!"
"not to rude or anything but ayoko nung ginawa mo" ano namang karapatan itong mokong na to na hingin number ko?tinitext pa ko!

"gusto lng po kasi kita makilala eh...im sori sa ginawa ko...ingat ka kita nlng tayo maya"

"grrr!!!!!!hazel!gising ka nga!bakit mo binigay number ko kay arnold?!"


"h..huh?*yawn*e ano naman? nu ba nangyari?binastos ka ba niya?"

"hindi noh!binigay niya number ko kay edmond,lam mo naman na ayaw ko ng ganun db?tsaka alam mo rin na napepreskohan ko sa lalaking un and alam mo rin na un ung pinakahate ko"

"e mukha naman na mabuti ung intention niya eh...sori na rocky"

"hay may magagawa pa ba ako e tapos na?"hug kon nlng tong pillow ko..mmmmmm lambot

*tok tok tok*

"pasok po"

"o ms.ybanez,tinawagan ako nung sa production committee kailangan ka raw magpunta ng maaga ngayon kasi kakanta ka sa closing bukas ng gabi,may ka duet ka daw pero hiwalay ung practice niyo"

"p..po?!sigurado kayo maam?"OMG!!!di ko na nga makayanan na konti lng nakatingin sakin,eh ngaun ung buong delegation na kaharap ko! ano to!!!!

"oo naman,ang sabi para may thrill daw kaya di muna kayo imimeet ng kaduet mo...o cia magbihis ka na jan ok at aalis na tayo maya maya"

"OMG rocky!!!sobrang thrill naman toh!!

what's happening?wahh!!

*practice with the instructor*


"ok..ms ybanez your piece will be "i will always love you" by regine velasquez and jackie cheung...alam kong di pa kayo pwede mag meet ng kaduet mo until performance night,ngaun ang gusto kong gawin mo is fell the song pag nasa stage na kayo ok?much better kung may constant physical and eye contact kayong dalawa,ok?"

"o..ok sir..."ano ba naman,ang hirap naman nito eh,rocky sana kaya mo toh!

*after ng practice*

"o musta practice mo?"

kinwento ko lahat na nangyari at insturctions kay hazel

"ngyay!ang hirap nga rocky pano mo gagawin yan sa closing night?"

"ewan ko..tingnan nlng natin kung ano ang mangyayari"
teka,sino ung kumakanta?ganda ng boses ah?
"hazel,rinig mo un?"

"oo,grabe rocky ang dreamy naman ng boses na un"

"o nga.lika tingnan natin"
papunta na kami dun sa may corridor..teka parang familiar sakin ung mukhang yan ah...OMG!!!!

"rocky,s..si...si edmond?"

speechless ako bumagsak nlng talga bibig ko,ganda tlga kasi nung boses niya...mula sa puso pa ung kinanta niya

"nais kong ikaw ang
laging yakap yakap
yakap na sanay walang wakas
sanay laging ako
ang iniisip mo
sa maghapon at sa magdamag"

wow
"hoy lika na!baka may makakita satin dito"

"ayoko pa rocky nakakatunaw tlga ung boses niya...rocky kung ayaw mo saknya aking nlng ciya"

"timang!"kinaladkad ko na si hazel,pero di ko tlga expect na ganun kaganda boses niya

*performance night*

"ms.ybanez,kayo na pero stay here muna until malapit na sa part mo ok?"

"yes sir" naku sino ba yung kaduet ko,nagstart na ung song...lalo na talaga akong kinakabahan

"Just a gentle whisper,
Told me that you're gone.
Leaving only memories,
ganda ng boses niya,nsngingig tuloy ako lalo
Where did we go wrong?
I couldn't find the words then,
So let me say them now.
I'm still in love with you"

here i go...wait!IKAW!!!!

OMG!!!siya!!!!si edmond!!!bakita ikaw pa...   alam ko na gulat din siya nung nakita niya ako pero di siya nagpahalata...instead,inabot pa niya kamay ko bago ako magsimula sa part ko...

"Tell me that you love me
Tell me that you care
Tell me that you need me
And I'll be there
I'll be there waiting
I will always love you
I will always stay true
There's no one who loves you like i do"
bakit ba kailangan mo ko titigan ng gnyan

tinitigan niya ako,as in ung type na titig na parang nasa isang spell na di kayang makawala...he's smiling at me...

"Come to me now
I will never leave you
I will stay here with you
Through the good and bad I will stand true
I'm in love with you"

"I'll be there for you
I will always love you
I will always stay true
There's no one who loves you like i do
This i promise
I will never leave you
I will stay here with you
Through the good and bad I will stand true
Hold me closer
Our love is forever
Holding us together
Nothing in this world can stop us now

nilagay niya ung arm niya sa waist ko wyl nagkatitigan pa rin kami,di ako makagalaw para akong robot na kumakanta na di gumagalaw...nagsigawan na ung mga tao...

*backstage*

thank God tapos na rin

"ROCKY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!ang galing mo!ang galing niyong dalawa!!!bagay tlga kayo!you are really meant to be each other!!!"

what was that again?nagtatalon2 si hazel habang sumisigaw...sometimes di ko alam kung pano kami nagkakasundo nito...pero bago pa ako nakapagsalita may sumabat na...

"hey rocky galing mo naman kumanta,congrats ah"  

uhh!!!sasabog na talaga ulo ko
"pwede ba!wag ka nga lumapit sakin,ni wag kang magpakita sakin!naiinis ako sayo!"  
di ko alam kung ano na lumabas sa bibig ko,di ko na talaga kasi mapigilan sarili ko...

"sobra ka ah!parang kinocongratulate ka lng eh ang arte arte mo na!"

"eh ano bang pakealam mo ha?!may pahawak hawak ka pa!bwisit ka talaga"  
sinubukan akong pigilan ni hazel pero di ako nakinig...nagwalk-out na ako,alam ko mali ung sinabi ko pero di ko na kasi mapigilan...

"rica!!!uhmmm...edmond pagpasensyahan mo na yan si rocky ah"

"bakit ba ang init ng dugo niya sakin?ala naman akong ginagawa sakanya ah?"

"sasabihin ko to sayo kasi magaan loob ko sayo...kaya kasi nagkaganyan si rocky eh minsan na rin yang nagmahal at nasaktan, and to be frank w/ you lng,you remind her of the guy who had hurt her before...nakilala niya un nung nagvvoice lesson yan dati,minahal niya ng sobra ung lalaki pero sinaktan lng siya,matagal rin yang di nakapagmove on,naaawa nga ako sakanya eh,bigla nlng yang umiiyak at tumatakbo palayo lalo na pag naririnig niya ung laging kinakanta nung guy sakanya.ok na nga ngayon eh at nakapagmove on na siya,almost 1 yr na rin...

"kaya pala..sana naman bigyan niya ako ng chance na makilala ako, na hindi ako kagaya nung lalaking lumoko sakanya"

"mukhang malabo ata yang gusto mo,ed..minsan lng sumabog ng ganun si rocky"

"pls.tulungan mo naman ako,haz...pls.."

"haaayyy...sige susubukan ko"  

*sa labas*


bakit andrew?bakit kailangan mo pa bumalik?kung kelan kinalimutan na kita,bakit?!di ko napigilan ung luha ko at umiyak na ako...   

 

0 Comments:

Post a Comment



Post a Comment


 

Gusto mo ng PINOY JOKES at mga swabeng PAMATAY NA BANAT at FUNNY PICTURES??Banat at Funny Pictures