CHAPTER 21

"Sam? Ok ka na ba?"
"I'm fine now Kuya Ron."
"I'm glad, go thank your Ate Sachi."
"And why should she thank Sachi, Ron?" ???
"Sam needs to thank Sachi, Steph."
"Huh? Di ba, Sam should thank the doctor not Sachiko. Wala namang ginagawa si Sachiko ee." ~.^
"Basta.. Samantha, go thank your ate Sachi."
"Okie. Ate Sachi, Thankyou vellyyy mats!"  :-*

Sabay kiss ni Sam kay SAchi sa pisngi. Pedeng pakiss din ako? haha!  :D

Teka... nasan kami? well... nasa planet mars na kami!!! yehey! haha. joke. nandito kami sa... hulaan nyu! haha. hindi, serious na, nasa hospital kami ng St. Claire. Why? kasi si Samantha dahil sa kalikutan nakainom ng lason. Aba, akalain ba namang gatas yung pintura?! eh engot din pala tong batang to ee, may pinagmanahan.  :D

At bakit nagte-thankyou si Sam kay Sachi? eh kasi, ginamit ko wish ko. Nagwish ako kay Sachi na maging maayus na ang lagay ni Sam, fifty fifty na kasi si Sam kanina. kaw ba naman uminom ng pintura. kaya kayo ha, wag nyong iinumin ang pintura, tandaan nyo pag nagfifty fifty kayo wala kayong Sachiko na pedeng hilingan na gumaling. kaya be careful mga bata.  ;D

"Hay naku. Whatever Ron."  >:(
"Naman oh babes, tampo ka na dyan, kelangan lang talaga ithank ni Sam si Sachi."
"And why?!"
"Eh kasi andito si Sachi, di ba gustong gusto ni Sam si SAchi kaya ayan, kaya siguro gumaling si Sam gawa ni Sachi."
"Huh? ay ewan ko sa iyo Ron."
"Naman oh. wag na you tampo ha." sabay kiss ko sa kanya. Hayun, huli na ang kiliti.
"Oo na nga babes."


"Ahmm.. kuha lang ako ng drinks natin sa malapit na vendo ha.."

"Ohkay. sure. fine. whatever. mabuti pang umalis ka na nga."
lumabas na si Sachiko.

"Bakit ba parang ang init ng ulo mo kay Sachiko, babes?"

"She's a flirt."
"Huh?"  ???
"Can't you see, inaagaw ka nya sa akin porket kyle isnt here anymore."
"Gawdd Steph, pinagseselosan mo si Sachi? Duh! she's just like Kyle to me, a bestfriend. "
"It doesnt seems like that to me."  >:(
"Wag ka ng magselos baby ha? Lam mo naman na loves na loves kita ee."


After 15minutes. Aba! nilamon na ata ng Vendo machine si Sachiko, ang tagal tagal naman nun.

"I think I better check on Sachiko. kanina pa yun."

"aggh.. she's too old enough. let her be."
"Steph, almost 15minutes na sya sa labas ng room na to, eh anlapit lang ng vendo machine para tumagal sya ng ganun." lumabas na ako. Sumunod si Steph.

Near a room in the vendo machine, I saw SAchiko standing in front of that room. Nakatitig lang sya sa harap ng room na yun habang hawak ang mga drinks na binili sa vendo.


*sound epeks ng naglaglagang mga bote*

Nalaglag ang mga hawak na inumin ni Sachiko at bigla syang tumakbo palayo.. palabas ata ng hospital.

"Sachiko--!" susundan ko sana si Sachiko pero pinigilan ako ni Steph.

"Ron! dont tell me you'll follow that girl? Gawd. she's too old enough."
"Pero kita mo naman reaction nya Steph? Parang may bumagabag sa kanya."
"I dont care. Stay here or magbebreak tayo."  >:(
"Ok. Fine. I'll stay."
"Good."







Uuwi na si Steph. So hinatid ko na sya. Visiting hours is over na kasi.


Then bumalik ako sa hospital after, ako kasi bantay kay Sam. Her parents is at work kasi. Nung pabalik na ako sa room ni Samantha, nadaanan ko yung room na tinignan kanina ni Sachiko...


ROOM 107.

what's with room 107?


*the door opens*


"Ahmm.. excuse me? may I help you?"

isang lalaki ang iniluwa nung room107. "Ah eh.. ano.. sinong pasyente dyan?"

"My sister..."

"Ahh... anong case?"

"Excuse me? bakit tinatanong mo ang mga yan?"

"Err... i have a friend kasi na tumingin dito kanina.. In any case, may kilala ka bang Sachiko??"

I dont know kung imagination ko lang or what pero parang biglang nagtagis yung mga bagang nya for a sec tapos kumalma ulit, "Nope. Sorry. I dont know someone with that name. Sige. I gotta go. May bibilhin pa ako."






Nandito ako sa room ni Sam. Tulog na si Sam kaya tinawagan ko si Sachiko...


*kring kring*


grabehnezz. bakit antagal nyang sagutin ha.




*kring kr--*

"h-hello..."


 ???

 ???

 :o

 :o


 :o


 :o


 :o


 :o




















"Are You crying?"   ???









Sachiko's P.O.V.
*flashbacks*

Naku.. bilis.. bilis.. anobeer ba kasi, andami pang pinagawa sa akin ni maam, ayan tuloy, ngayon pa lang ako makakalabas ng school... bilis, bilis. baka maabutan ko pa sya...



ANG AKING PRINCE CHARMING.



*another flashback*

ok ka lang ba bata?"

lumapit sya sa akin at lumuhod para masipat nya ang dumudugo kong tuhod, kasalukuyan nakaupo ako sa sahig at umiiyak. "HINDI! hindi ako okay!! ansakit! ansakit ng sugat ko! huhuhu."

"Halika.. hugasan natin yang sugat mo."

"A-anong gi--" sinimulan nya na akong buhatin, andun ako sa likod nya habang buhat nya ako.

"Binubuhat ka.. dadalhin kita dun sa may faucet para hugasan yang sugat mo."

 

0 Comments:

Post a Comment



Post a Comment


 

Gusto mo ng PINOY JOKES at mga swabeng PAMATAY NA BANAT at FUNNY PICTURES??Banat at Funny Pictures