Tagalog Love Stories
Against All Odds 10


"nasan na kaya ung edmond na yun?10:30 na na wala pa rin!  "

kakainis!nasan na kaya ung lalakeng yun!?alam naman nun na dapat by 10pm sarado na ung pinto at gate!

palakad lakad lng ako sa bahay di ko alam kung anong gagawin...di ko rin alam kung ano iisipin,magagalit ba ako o magaalala...

10:45

napatingin ako sa orasan...bahala na ung edmond na yun basta isasara ko na tong pinto bahala na siya kung san siya matutulog!...

10 min.later...

*BOOG BOOG BOOG*

naku!sino yun?!baka magnanakaw!teka wala namang magnanakaw na kumakatok ah!

s...si...sino yan?

kinuha ko yung walis at lumapit sa pinto...

R..RICA!ako to!buksan mo ung pinto!!!

sumisigaw si Edmond at parang humihingal pero mahina din ung boses..ano kaya nangyari dito...

aba!may gana ka pang umuwi ah!lamo bang kanina pa ung curfew!? 

pls rica buksan mo na yung pinto!di ko na kaya eh!

di kaya?ano nanaman kaya ung drama ng taong toh!

lumapit na ako sa pinto at binuksan...

*BLAG!*

EDMOND!!!   


*rewind natin ung mga nangyari*

Author's Note:memory lng toh sa nangyari kay Edmond coz medyo difficult kung idedscribe ko lahat... 

sige pare upakan na natin to!

lumapit na silang lahat sakin pero nakuha kong ilagan ung mga bata ni Brad...nakita ko siya sa di kalayuan,nakatayo lng at tumatawa...do ko maiwasang magalit ng todo!walo lahat ung umatake sakin...ung isa nabalian ko ng braso,ung isa naman nabali ko ung hita...may 3 din na nawalan ng malay...

5 down,3 more to go...at si Brad...

sinalubong ako nung tatlo...

*BHAG!!!*

uh!

napalo ako ng bat sa likod ko kaya diretso tumba ako sa daan...naninigas buong katawan ko...bilga na akong dinampot ng tatlo at inupakan nako...si Brad pala ung may hawak nung bat kaya tawa siya ng tawa nung nakita niya ako...

tigasin ka ha!tingnan natin ngayon!hahaha

tingnan mo Edmond?ako pa rin ung panalo,mapapasakin din si Rica!naiintindihan mo ba?!sa akin lng siya!pagkatapos nito,upuntahan ko na siya sakanila at magiging akin na siya!!!hahaha 

wag mo sioyang malapitan Brad!kung hndi sa akin ka mananagot! 

ows?talaga?tingnan nlng natin!

pinalo ako ulit ni Brad ng bat...lalo na akong nanghina kaya nung binitawan bumagsak na talaga ako...wala na akong lakas...nakita ko ung isa na dumukot ng kutsilyo natakot na ako para sa buhay ko...adrenalin ko na siguro ung nagbigay lakas sakin at napatayo na ako at tumakbo na...

hindi ako naduduwag..natatakot lng ako para kay Rica ayaw ko siyang mapahamak,ayoko pang mamatay kailangan ko pa siyang maprotektahan...di na ako hinabol ng mga bata ni Brad pero hinang hina na talaga ako nung dumating na ako sa bahay...ang huli ko lng na naalala ay kumatok...

*back to present*

bumagsak na si Edmond sa sahig duguan din siya...nagpanic ako di ko na alam ung gagawin kaya hinila ko nlng siya papunta sa sofa at hiniga dun...

grabe ang bigat niya!

may mga pasa sa mukha niya...at puro dugo..di ko maiwasang mapaisip kung ano talaga nangyari sakanya...sino din kaya ung gumawa sakanya nito,basta ang sasama nila!

kumuha ako ng tubig at pamunas..pinunasan ko na muna ung ung mga dugo sa mukha niya...inalis ko na din ung shirt niya..

wow!ganda ng katawan niya!ohh lala!ngek!ano ba tong iniisip ko!delikado na nga ung buhay niya pinag nanasahan mo pa katawan niya...

wag!wag niyo siyang saktan!

nagsasalita siya ng tulog..ung gumawa kaya sakaniya ung pinagsasabihin niya nito?at sino ung ayaw niya masakatan?

Edmond?gising ka na ba?

bigla niyang hinawakan ung kamay ko pero tulog pa rin siya...

ako nlng sakatan niyo wag lng siya!mahal na mahal ko siya kaya parang awa niyo na wag niyong saktan si Rica!

ako ung gusto niyang ayaw masaktan?sino naman kaya ang sasakit sakin?

Edmond,nananaginip ka lng...gumising ka na...

di na siya nagsalita...di ko siya maiwan,nagaalala ako para sakanya...mahal ko na siya at di ko kaya na may mangyari sakanya na ganito...kahit di ako matulog ngyon ok lng basta mabantayan ko lng siya...

02:21am..

nagising ako bigla...nakaupo pa rin ako sa sofa nakatulog ako sa may chest ni Edmond...nagblush tuloy ako...he looked so peacefull na..hay sarap mong yakapin at mahalin...

kung alam mo lng Edmond kung gaano kita kamahal...mahal na mahal kita...kaya kung gumising ka lng ngayon baka sagutin na kita..

bigla niya kinuha ung kamay ko...

[biOMG!gising pala siya![/i]

wala nang bawian un ah.bigla dumilat mata niya at napaupo sa sofa...

nakatingin lng ako sakanya...nakabuka nga bibig ko eh na hindi ko namamalayan...ang daya niya!nasasalita ako dito un pala gising siya!pero pano na yan buking na ako!

wala na talagang bawian un ha!sinabi mo na un!hoy!magsalita ka!

nu gagawin ko??di ko alam kung nano sasabihin ko...

inabot ko bigla ung ulo niya at hinalikan ko siya...he kissed back...it was a very long and intimate kiss...


nilayo ko na yung mukha ko skanya..nagtitigan lng kami ng ilang minuto...lost for words kmi pareho hanggang sa nagsalita si Ed...

i love you Rica,i really do and i promise you na aalagaan kita sa kahit na anong mangyari,promise ko sayo yun... 
sabay hawak sa mukha ni Rica...

mahal na mahal din kita Ed...thank you din at tinuruan mo ang puso ko na magmahal ulit...

we hugged...ang sarap niyang ihug...tapos kiniss ko siya sa cheeks niya...

OUCH!!!ang sakit!
sabya hawak sa pisngi niya...

nakalimutan ko may pasa pa pala siya...hehehe

naku!sorry!nakalimutan ko...sha nga pala ano nga pala nangyari sayo?sino gumawa sayo niyan?wala namang mga tambay dito sa subdivision ah?

eto?wag mo na isipin to at ung mga gumawa sakin nito...karma nlng nila un...

bakit ayaw mo?ayaw mo ba silang makulong? 

bakit pa?wag mo nlng isipin yun...wala na yun tapos na ok? 

ganun?ok...sabi mo eh...mwah! 
samck sa cheeks...

kaw ha nakakadami ka na!  

bakit?ayaw mo?sa ganito ako maglambing eh...kung ayaw mo edi wag!kaw nlng gumamot jan sa mga sugat at pasa mo at ako ay matutulog na...gudnyt! 

sabay tayo at lumakad ako papuntang kwarto...pero bgla niya akong hinawakan sa braso at hinila palapit sakanya...

aray!nu ka ba?! 

bumagsak ako sa sofa,sa tabi niya...and bigla niya akong niyakap...

kaw talga parang nagjojoke lng eh,nagtatampo ka agad...hehehe

i just smiled di na ako umimik,i just enjoyed the hug and di ko namalayan na nakatulog na pala ako...




8:02 am...

ako unang nagising...magkayakap pa rin kami ni Edmong,grabe ang gwapo talaga niya pag natutulog para siyang bata....i just stared at him hanggang bumuka na rin un mga mata niya...

gudmorning kuting... 

gudmorning din...  teka anong kuting ka jan?!
sabay tayo sa sofa...

tumayo na rin si Edmond...
abah!siyempre girlfriend na kita ngayon at un ang tawag ko sayo kasi sabrang lambing mo..kaw talaga!

o nga pala kami napala ni Edmond...grabe ang bilis ng mga pangyayari...
ganun?ginawa mo naman akong pusa niyan tigger!hahaha 

tigger?!  bakit naman tigger tawag mo sakin? 

di mo alam?  ano ba si tigger?
sabay hawak kamay sa bewang...

uhmmm...tiger...nu naman kinalam nun don? 
gulong gulo na talaga mukha ni Ed...

eh sino ba dito ung parang tigre kung makipagaway ha? 

ahh...hehehe o sige na kuting kain na tayo ng breakfast...gutom na gutom na ako eh...

ok tigger!sabay nlng tayo magluto...hehehe

ayun we ate breakfast at nagluto na din...ang sarap palang magkaron ng bf na talagang mahal ka ng totoo...nung hapon naglinis kami ng buong bahay since tapos na rin naman kami makapagenroll for second semester...feel ko tuloy para kaming bagong kasal na nagpapakasaya sa aming munting tahanan...hehehe nung matapos na kami ay nanood kami ng DVD na korean...ung my tutor friend...wala kaming tigil sa katatawang dalawa...hehehe

and before we knew it tapos na ang araw...he cooked dinner for me pa nga eh...

wow!tigger,carbonara!my fave!pano mo nalaman?  

simple!sinabi sa akin ng napakabait at madaldal mong kaibigan na si Hazel...hehehe  

ganun?un talagang babaeng un sobrang daldal... 

tama na yan at kumain ka na... 

wow tigger ang sarap naman nito!magaling ka talaga magluto grabe!

aba siyempre!naghahanda ata ako para pag kasal na tayo may maipapakain ako sayo diba?baka kasi di marunong magluto mahirap na!hehehe

ganun?hoy!marunong akong magluto ano!anong tingin mo sakin di maaasahan sa mga gawaing bahay?bleeh!
dinilaan ko siya habang tawa lng siya ng tawa...hay sira ulo talga tong mahal ko...haaayyy.......

sa sobrang inis ko din sakanya bigla kong knurot ung braso niyang may pasa...

AAARRRAAAAYYY!!!!!

ang lakas ng sigaw niya at ako naman ang tawa ng tawa...

ano ka ba?!ang sakit kaya nun!

bakit ba?yan ang napapala mo at tinawanan at iniismol mo mga kakayahan ko!bleeh! 

bigla siyang napatayo at pinuntahan ako sa upuan ko! 

ganun pala ha!cge!

hoy!hoy!Tigger!anong gagawin mo! 

bigla siyang lumapit sakin at binuhat ako...un bang ung nagbubuhat ng sako na naka-hang ako sa shoulder niya...tapos iniikot ikot niya ako!

o ano!papalag ka pa?hahaha 

ano ba!ibaba mo na ako at nahihilo na ako!

binaba na nga niya ako pero kinikilti naman niya ako!

lika dito!di pa ako tapos sayo!hahaha

ano ba!nakikiliti ako!hahaha   tama na!

ayoko nga!bleeh!

naghabulan at nagkulitan kami sa buong bahay...buti nlng konti pa lng ung nakakain namin at sigurado suko o appendicitis ung aabutin namin..hehehe

*whimper*

bigla akong natigilan...ano kaya yun?

Ed,rinig mo ba yun?

ang alin?  wala naman akong naririnig ah...

*whimper*

yun!

o nga noh!parang nanggagaling sa kwarto ko...

tingnan natin..

ok...pero dito ka lng sa likod ko baka kung ano pa yun...

naglakad na kami papunta sa kwarto ni ed...pagbukas namin ng pinto di kami makapaniwala sa nakita namin...
OH MY GOD!!

 

0 Comments:

Post a Comment



Post a Comment


 

Gusto mo ng PINOY JOKES at mga swabeng PAMATAY NA BANAT at FUNNY PICTURES??Banat at Funny Pictures