Tagalog Love Stories
Against All Odds 11


tigger!may puppies!! 

pag on namin ng ilaw nakita namin si crash at torpedo sa room...kasama ang anim na cute na cute na puppies!dun namin na realize na matagal na palang buntis si torpedo...

abah!torpedo kaw ha naglihim ka samin....sabay turo sa aso niya na nagwhimper...para bang nagsosory...

wag mo naman pagalitan...tingnan mo oh!ang ju-cute ng mga puppies!

o nga may mga apo na tayo,kuting...hahaha  sabay akbay kay rica...

che!apo ka jan!hahah maglinis nlng tayo dito sa kwarto mo...sabay pisil sa ilong...

opo!payag na po...hehehe


naglinis kami ng kwarto medyo madugo kasi eh...di nga rin namin alam kung pano namin sasabihin kyna mama...dadating pa sila bukas akala namin isa lng balita namin sa kanila dalawa na pala...haayy...

natulog na rin kami pagkatapos namin maglinis,bukas nlng namin proproblemahin un...
pero sana naman di magalit sina mama...


next day...


Ano?!one is already enough Rica tapos may anim pa na dumagdag?

dumating na sina mama sa bahay and sinabi na namin ung tungkol sa puppies and as suspected gulat at galit na galit...

ma,naman!di naman din namin alam na mangyayari yun eh...

o nga naman po tita,di rin po namin ineexpect na mangyayari yun eh...

Mare,wag mo nang pagalitan yung mga bata...di naman nila kasalanan yun eh at mga aso yan,di yan napipigilan ano ba...

oo na cge na..basta ibenta natin yun...

pero ma...pwede po ba akong magtira ng 2?para tiiisa kmi ni Tgg--,ni Ed?

muntik n akong madulas ah... 

o sya sya!

nagkatinginan kami ni Ed,ang saya!

bigla napatingin si Ed sa mga mama namin...

ma,tita may sasabihin po pala kami sa inyo...

o ano naman yun?

biglang akong inakbayan ni Edmond...at nung nakita ng mga mama namin nanlaki mga mata nila...  ma,tita..kami na po ni Rica...  

WHAT?! 

ano?! 

uh oh!galit pa ata sila.pero akala ko ba gusto nila kaming ipakasal after college?

m..ma,sorry po---

bigla niya akong niyakap!
anong sorry?you dont need to say that!ang saya ko nga eh at kayo na!and happy nadin ako na nagmahal ka na ulit after sa nangyari sa inyo ni Andrew...

wag mo na nga siya imention,ma!nakakasira ng moment eh...  sabay bitiw...hinawakan ni Edmond ang kamay ni Rica...

ma?

winagayway ng mom ni Ed ung kamay niya...
you dont have to say anything...alam mo naman na boto ako kay Rica diba? 

napangiti lng kaming dalawa...
hay salamat wala na rin kaming problema...


saya naman na ok na sa lahat ung relationship namin...at least ala ng prob...well,nagun na nakabalik na mom ni Ed and tapos na rin naman ung renovations sa bahay nila eh bumalik na sila din...with the puppies since kay Ed naman si torpedo kaya dun nlng muna sila...

yey!pasokan na naman,sabay kami pumasok ni Ed,holding hands pa..hehehe pero i cant help na manotice na pinagtitinginan kami ng mga tao...

sila na?grabe naman...

nakuha na naman ni Rica ang pinaka hot na guy on campus...

awww...they look cute together...

kelan pa kaya naging sila?

buti naman nagka bf din ulit si Rica

merong mga touching comment,meron ding masama pero ang di ko makakalimutan ay yung narinig ko bago kami pumasok sa room...

girl1:sila na?akala ko ba di pa rin nakakapagmove-on si Rica kay Andrew?

girl2:ewan ko lng,but i heard Andrew's back...at saka alam mo may narinig akong balita tungkol kay Andrew...

girl1:ano naman un?

girl2:nabaliw daw siya nung nakipagbreak si Rica sakanya kaya pinadala siya sa Amerika para ipasok sa mental,at ayaw lng ipasabi ng family niya dahil sa kahihiyan...

girl1:really??grabe naman yun!sobrang popular si Andrew taz mababaliw lng siya dahil kay Rica?tsk tsk tsk...sayang talga siya...

he's back? at nabaliw?totoo ba yun?

nung napaupo na kami napansin ni Edmond na di ako mapakali...

kuting,may problema ka ba? 

ako?ahh...wala,may iniisip lng ako...

kilala kita alam kong may problema ka...ano yun?

he had me there...sinabi ko na sakanya ang lahat...

ganun?dont worry im here...kung may gagawin man siyang masama sayo nandito lng ako para protektahan ka ok?

napangiti ako sa sinabi niya...and it gave me peace kahit konti lng...dumating na din teacher namin and nagstart na yung class...sasabihin ko nlng sakanila yung nangyari sa recess...

oi musta na kayo?

hi guys! 

sabay sila dumating kaya halos sabay na din sila nagsalita...at napaupo na din...

bat nga pala magkasama kayo dito?

nagkatinginan kami ni Edmond and he held my hand na nasa table...

kayo na noH?

nagsmile lng kami para iconfirm...

Ayiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!!!!!!!!!!!OMG!!!im so happy for you Rocky!sa wakas!

congrats pare!di namin akalaing magmamahal pa ulit yan...

well...alam ko naman na alam niyang di ko siya pababayaan eh... 

corny mo mo!hahaha

biglang napadaan si Brad at parang ang sama ng tingin kay Edmond...

tigger,bat ang sama ng tingin sayo ni Brad?

ah yun?wala yun...inggit lng siguro...

kaw talaga!sabay pisil ng ilong..

oi!kayong dalawa,tigilan niyo na nga yan nilalanggam na kayo eh...

nagtawanan lng kami ni Ed,pati si James napatawa na din...hehehe
oo na...hehehe nga pala may sasabihin ako sa inyo...

sinabi ko lahat ng narinig ko nung umaga about kay Andrew...biglang nag guilty look sila nung natapos ko nang sabihin sakanila...

o bakit ganyan mga mukha niyo?

kasi Rocky...matagal na naming alam na bumalik na si Andrew....

what?!bat di niyo sinabi sakin?

nakakapagmove on ka na eh...taz friends na din kayo ni Ed ayaw naming masira un...

sorry...Rocky... 

its ok...dont worry about it...wla pa rin naman siyang ginagawa diba?ni hindi nga nagpapakita eh...

o nga naman...baka nga ayaw na nun magparamdam sa iyo eh...

after niyang sinabi yun may freshman na lumapit samin...

Boy1:ate,may nagpapabigay po sa inyo...

ha?ah o cge...thank you...

isang note lng,pero nagulat ako sa nakasulat...
Mababawi din kita...Mapapasakin kang muli Rica...

 

0 Comments:

Post a Comment



Post a Comment


 

Gusto mo ng PINOY JOKES at mga swabeng PAMATAY NA BANAT at FUNNY PICTURES??Banat at Funny Pictures